23:42 EDT Thứ hai, 18/03/2024

Đăng nhập

Thống kê chung

Đang truy cậpĐang truy cập : 5


Hôm nayHôm nay : 1467

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 40922

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 5105486

Trang nhất » Tin tức » Tin tức

Nắng nóng, hạn hán ở Tây Nguyên sẽ kéo dài đến giữa năm

Thứ tư - 23/03/2016 04:15
Cánh đồng lúa ở Gia Lai bị hạn hán. Ảnh: Công Bắc

Cánh đồng lúa ở Gia Lai bị hạn hán. Ảnh: Công Bắc

Theo dự báo, El Nino tiếp tục ảnh hưởng và kéo dài tại Tây Nguyên đến giữa năm 2016.
Hôm nay (17/3), Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai có công điện gửi Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các tỉnh Gia Lai, Kon Tum, Đăk Lăk, Đăk Nông và Lâm Đồng.

Công điện cho biết: Thời gian qua, do ảnh hưởng của hiện tượng El Nino mạnh làm cho nền nhiệt độ tăng cao, nắng nóng kéo dài, mùa mưa năm 2015 đến muộn và kết thúc sớm ở khu vực Tây Nguyên. Đến tháng 3/2016, lượng nước trữ tại các hồ chứa ở mức rất thấp, một số hồ chứa nhỏ đã cạn nước, hạn hán, thiếu nước xảy ra gay gắt, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sản xuất và dân sinh trong vùng. Theo dự báo, E1 Nino tiếp tục ảnh hưởng và kéo dài đến giữa năm 2016.

Để đảm bảo cấp nước sinh hoạt cho người dân, Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai yêu cầu Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các tỉnh tổ chức theo dõi chặt chẽ diễn biến thời tiết, nguồn nước, chủ động thông tin kịp thời đến các cấp chính quyền địa phương và người dân về diễn biến hạn hán, thiếu nước để có kế hoạch sử dụng nguồn nước tiết kiệm, hiệu quả.

Rà soát các hộ thiếu nước sinh hoạt, đặc biệt là các hộ nghèo, gia đình chính sách. Huy động các lực lượng trên địa bàn tham gia thực hiện các biện pháp cấp nước phù hợp với từng khu vực: lắp thêm đường ống dẫn nước, chở nước hợp vệ sinh cung cấp cho nhân dân… đảm bảo cung cấp lượng nước tối thiểu phục vụ sinh hoạt của người dân, không để nhân dân sử dụng nước không hợp vệ sinh.

Chủ động sử dụng dự phòng ngân sách của địa phương để thực hiện việc cấp nước sinh hoạt cho nhân dân. Trường hợp vượt quá khả năng cân đối ngân sách của địa phương, đề nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét, hỗ trợ theo quy định.

Đề nghị Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các tỉnh khẩn trương triển khai thực hiện và thường xuyên báo cáo kết quả về Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai./.

Nguồn tin: Theo: vov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Video media