14:24 ICT Thứ sáu, 29/03/2024

Đăng nhập

Thống kê chung

Đang truy cậpĐang truy cập : 6


Hôm nayHôm nay : 2229

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 60953

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 5125517

Trang nhất » Tin tức » Tin tức

Thị trường có thêm sản phẩm gạo thảo dược

Thứ tư - 14/08/2013 10:38
Thị trường có thêm sản phẩm gạo thảo dược

Thị trường có thêm sản phẩm gạo thảo dược

VINAGRI News - Công ty TNHH Vĩnh Hòa (Nghệ An) vừa nghiên cứu thành công và đưa ra thị trường sản phẩm gạo thảo dược Vĩnh Hòa (gạo tím), được lai tạo và phát triển bằng giống lúa VH1 – giống lúa cho ra hạt gạo có giá trị dinh dưỡng cao, đã được Viện Dinh dưỡng quốc gia kiểm nghiệm.
VINAGRI News - Công ty TNHH Vĩnh Hòa (Nghệ An) vừa nghiên cứu thành công và đưa ra thị trường sản phẩm gạo thảo dược Vĩnh Hòa (gạo tím), được lai tạo và phát triển bằng giống lúa VH1 – giống lúa cho ra hạt gạo có giá trị dinh dưỡng cao, đã được Viện Dinh dưỡng quốc gia kiểm nghiệm.
 
Sản phẩm gạo tím sau khi chế biến, được trình bày đến người tiêu dùng thưởng thức. Ảnh: B.M
 
Phát biểu tại buổi tọa đàm “Nâng cao giá trị gạo Việt” do báo Sài Gòn Tiếp Thị và Nhà hàng Gạo phối hợp tổ chức hôm 13- 8, ông Phan Văn Hòa, Giám đốc Công ty Vĩnh Hòa, đồng thời là nhà phát minh ra loại gạo tím thảo dược, cho biết sau một thời gian dài nghiên cứu và lai tạo, sản phẩm gạo thảo dược ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu chú trọng dinh dưỡng, sức khỏe của người tiêu dùng.
 
Theo kết quả khảo nghiệm từ Trung tâm Kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng (Quates1) thuộc Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng Việt Nam và Viện Kiểm nghiệm vệ sinh an toàn thực phẩm quốc gia (Bộ Y tế), gạo thảo dược Vĩnh Hòa có nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe người tiêu dùng mà những sản phẩm gạo thông thường không có. 
 
Sản phẩm này có các chất vi lượng, vitamin A, B, lipit, canxi, sắt, chất xơ, chất omega (6, 9)… Gạo giàu chất béo thực vật không chứa cholesterol.
 
Với thổ nhưỡng và khí hậu ở miền Bắc, giống lúa tạo ra loại gạo này này có năng suất 7,4 tấn/héc ta, thời gian thu hoạch gạo vào khoảng hơn 5 tháng kể từ ngày gieo sạ trong vụ đông xuân và 106 ngày ở vụ hè thu. Sau khi triển khai thành công cho nhiều hộ nông dân ở tỉnh Nghệ An, Vĩnh Hòa cũng vừa xây dựng mô hình trồng khảo nghiệm ở tỉnh An Giang, nhằm hướng đến việc chuyển giao kỹ thuật trồng cho nông dân ở Đồng bằng sông Cửu Long để nhân giống và mở rộng canh tác loại lúa này.
 
Hiện sản phẩm gạo tím của Công ty Vĩnh Hòa đã được người tiêu dùng dùng thử thông qua chuỗi nhà hàng Gạo ở TPHCM và đơn vị này cũng là nhà phân phối sản phẩm gạo tím ra thị trường.
 

Tác giả bài viết: Sơn Nghĩa/ TBKTSG

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Video media